Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Vợ Sếp Đa Tình ( phần 4) (Tác giả thường trực CTT: Ngọc Linh)

Phần 4







Tôi ngồi vào trong bàn mà cùng thưởng thức những món ăn mà chị Lan nấu cho chúng tôi. Nó khá là ngon và thơm .Chúng tôi nâng cốc rượu nhẹ mà nhâm nhi mấy món . Đang uống như vậy thì anh Nam cũng bảo bác giúp việc đi lấy cho chai rượu ngâm cá ngựa.Anh Nam bảo thế thì My, con anh cũng mỉm cười mà nói :
-Thôi để con đi lấy cho , bác cũng chẳng biết chỗ để của bố đâu , để con đi cho .

Nói xong thì con bé cũng rời khỏi bàn ăn mà chạy đi tôi cũng mỉm cười mà nhìn theo con bé.Công nhận là My cũng xinh gái trắng trẻo dễ thương .Mới 17 tuổi chưa phát triển lắm nhưng cũng được so với mẹ .

Tôi và anh Nam đợi một chút thì My cũng khẽ bê một cái hũ rượu khá là to ra .Những con cá ngựa khô vừa nổi vừa chìm trong cái hũ đó .Anh Nam đỡ lấy , để lên bàn rồi rót ra cốc cho tôi và anh .

Chúng tôi ngồi ăn nói chuyện đến tối thì tôi mới xin phép ra về .Công nhận cái loại rượu đó làm cho tôi nóng hết cả người lên , cái món đó lại thèm vô cùng , con cặc bên trong cái quần cứ căng cứng lên , tôi nghĩ bụng “ Thôi để hôm nào làm cũng được , hôm nay mệt rồi ”. Nghĩ như vậy thì tôi cũng đưa luôn xe về nhà mình .

Sáng hôm sau thì tôi cũng quá sang nhà anh Nam mà đưa anh Nam đi làm , nhưng trớ trêu thay xe đạp của My bị hỏng nên anh Nam bảo tôi :
-Chú đưa anh đi đến công ty tiện thể quá đưa cháu nó đi học hộ anh cái , xe nó bị hỏng , tình hình này thì đến cũng phải mua cho nó cái xe máy thôi !

Tôi khẽ cười mà nói :
-Đúng đấy anh ạ , cái My nó cũng lớn rồi còn gì nữa anh cứ mua xe cho cháu nó đi , đi học hay đi đâu cho nó tiện, cứ lóc cóc cái xe đạp mệt lắm !
-Chú cũng có lý , tý đưa anh xong rồi chú đi xem con nào hợp với nó nhé .Công ty hôm nay cũng chẳng có gì đâu, anh đưa thằng phó đi làm cũng được !

Tôi vâng dạ , rồi làm theo ý kiến của anh Nam.Một lúc sau thì My cũng ở trong nhà ra mà lên xe.Tôi với anh Nam chỉ bàn chuyện công ty mà không nói gì đến xe cộ cả cho My bất ngờ . Đưa anh Nam đến công ty thì tôi đưa My đến trường học .

Nhìn dáng của đi của My làm cho tôi thích vô cùng , cái dáng của nữ sinh cấp ba đang mơn mởn sức sống .My đóng cửa xe rồi khẽ bảo tôi :
-Tầm mười hai giờ trưa chú qua đón cháu nhé !Lúc đó cháu đi học về rồi!

Tôi gật đầu rồi mỉm cười mà đánh xe đi hỏi về xe máy cho My , tôi đóan trông My thế thôi nhưng có xe thì cũng đi được .

Hỏi mãi thì tôi thấy cái Vespa LX là khá hợp với dáng của My , nó mềm mại nữ tính vô cùng. Tôi hỏi giá của nó rồi đánh xe về công ty làm những việc còn lại của mình .

Đến công ty thì cũng đã tầm 9h sáng rồi .Công việc của tôi cũng đã được anh Nam giao cho mấy người khác làm nên tôi cũng không bận lắm.Vừa xem mấy cái sổ sách thì anh Nam hỏi :
-Này Tùng này , cái vụ xe cộ của cái My thế nào rồi ? Chọn được con nào thích hợp chưa ?
-Anh yên tâm đi , em chọn cho cháu nó rồi ,quan trọng là cháu có thích không thôi , chứ tòan xe nhập khẩu thôi anh ạ !
-Ùh được rồi , tí nữa qua đón cháu thì dẫn nó đi xem luôn cũng được !

Tôi khẽ mỉm cười mà gật đầu , hết giờ làm thì anh Nam đi bàn công chuyện với mấy người khác, tôi đánh xe đi đón My . Đến trước cổng trường thì đã thấy My đứng đợi tôi với một người bạn khá là xinh xắn, so với My cũng tương đối .

Thấy xe của tôi thì My đưa cánh tay mềm mại trắng nõn nà của mình ra vẫy nhẹ nhàng .Tôi đánh xe đến sát vào hạ cửa kính xuống thì My ghé đầu vào mỉm cười mà nói :
-Chú Tùng à , đưa luôn bạn cháu về nhé , nhà nó cũng gần nhà cháu thôi mà !

Tôi khẽ mỉm cười mà trả lời lại :
-Không sao , lên xe đi , đi cùng cũng được mà !

My thấy tôi nói như vậy thì cũng toe toét mà mở cửa sau ra , rồi cùng bạn leo lên .Tôi nhìn qua gương , cô bạn của My cũng tương đối là xinh , với đôi môi hơi cong nhưng bù lại được cái mắt to tròn trông ngây thơ vô cùng .

Tôi chưa vội đưa My về mà đi đến cửa hàng mua xe .My thấy làm lạ nên nói :
-Chú đưa cháu đến đây làm gì thế?
-À bố mẹ bảo mua cho cháu cái xe đấy mà , vào trong đó chọn đi cháu , được cái nào thì cứ bảo với chú , chú bảo với bố mẹ !

Nghe tôi nói như vậy thì đôi mắt của My cũn sáng rực lên , khẽ mở cửa xe bước xuống mà nhìn xe , tôi gợi ý cho My lấy Vespa LX , My cũng gật đầu mà lấy con màu đỏ .Tôi khẽ bảo My :
-Để chiều chú bảo với bố, tối nay là cháu có xe rồi đấy , chú thuyết phục mãi mới được đấy !

My thấy tôi nói như vậy thì cũng toe toét miệng của mình lên mà mỉm cười mà nói :
-Cháu cảm ơn , có gì cần , cháu nhờ chú nhé, bố mẹ cháu nghiêm lắm , mà cháu có phải con người hư hỏng đâu cơ chứ!Cái gì cũng cấm đóan , mệt hết cả người luôn !

Tôi khẽ cười rồi cùng với My và bạn My lên xe , cuộc nói chuyện của chúng tôi cũng được cởi mở hơn đôi chút .My khẽ cười vỗ vai bạn mà nói :
-Đây là Minh bạn cháu , bạn thân đấy chú ạ , mà cháu thấy chú là trợ lý kiêm lái xe đầu tiên mà cháu cảm thấy được !

Tôi khẽ cười tỉnh bơ mà nói lại :
-Được là được thế nào , chí thì lúc nào mà chẳng được cơ chứ !quá được là đằng khác đấy !

My và Minh cười to hơn , nhưng My cũng khẽ rướn người lên , tay vịn vào cái lưng ghế trước mà nói :
-Được là biết thuyết phục hộ cháu , nói chung là ổn, mấy người trước, tòan theo cái giọng “còn bé phải học “ bực hết cả mình chú ạ .Cháu xin cái gì , mấy thằng đó mà biết là cũng can ngăn với bố cháu .Nếu không năm ngóai thì cháu cũng đã được mua xe rồi , có mỗi chú là thuyết phục hộ cháu thôi . À mà bây giờ có gì thì chú nói giúp cháu nhé!
-Yên tâm đi , có gì chú nói hộ mà , không sao đâu , cứ đòi hỏi gì cháu cứ nói với chú , chú tìm cách mà xin cho !

Tôi nói chuyện với hai cô bé về thời học sinh của mình , nó cũng thơ mộng nhưng cũng nhiều trò tinh nghịch lắm.Thấy tôi nói chuyện dễ thương như vậy thì hai cô bé cười suốt.Gần về đến nhà Minh thì My hỏi tôi :
-Thế chú Tùng có người yêu chưa vậy ? Cháu đóan là có rồi , chú như thế này thì thiếu gì cô mê nhỉ !

Tôi cười trước cái giọng ngây thơ của My , hơn nữa câu hỏi lại đi thẳng vào vấn đề quá nên tôi cũng cười mà trả lời :
-Chú như thế này thì làm gì có cô nào mê chú được, thế cháu có quen ai không giới thiệu cho chú đi , ai cũng được nhưng phải xinh xinh một chút , chứ xấu như ngáo ộp thì chú chịu đấy , không thể nào mà yêu được đâu !

Tôi nói như vậy thì My cũng cười mà nói :
-Chú yên tâm đi mà , cháu giới thiệu cho , không có cô thì có bạn cháu ,hay chị cháu cũng được thế có ổn không ?

Tôi khẽ cười mà thích thú , vì mấy em cấp ba bây giờ chăn dắt cũng dễ.So về tuổi tác thì tôi cũng hơn mấy em đấy là bao nhiêu cả , cũng chỉ khỏang 8 hay 9 tuổi mà mà thôi , hơn nữa tôi còn trông phong độ vô cùng .

Đưa Minh về nhà rồi tôi lái xe đưa My về .Về đến nhà thì chị Lan cũng ra cổng mà đón tôi , thấy tôi thì chị Lan cũng mỉm cười mà hỏi :
-Anh chị làm phiền chú quá , đến việc nhà mà cũng phải bận đến chú!
-Có gì đâu chị , chuyện cũng bình thường thôi mà , mà mấy hôm này thì công ty cũng không nhiều việc lắm nên có sao đâu chị .Thôi chị với cháu vào nhà không nắng em đi đây !

Nói xong thì tôi cũng đánh xe đến công ty , nhưng tôi vẫn nhìn dáng người của chị Lan , cái dáng ngon lành mát lạnh của một người phụ nữ tuổi ba mươi . Đến công ty thì cũng lúc là anh Nam giải quyết xong mấy cái hợp đồng .Thấy xe tôi thì anh Nam mở cửa rồi nói :
-Sao mọi chuyện ổn chứ chú em ! Chiều nay có mấy việc anh em mình phải đi làm đấy?
-Việc gì hả anh ? Có khó khăn lắm không ạ ?
-À cái việc kí hợp đồng nhập khẩu mấy thứ đồ về cho mình đấy mà , anh đã bàn xong mọi thủ , tầm tối tối , đi ăn rồi kí hợp đồng là được em ạ !
Tôi đánh xe đi ăn cơm cùng với anh Nam .Anh Nam cũng hỏi tôi vụ xe cộ như thế nào nào .Tôi nói xong hết , giá cả như thế nào , anh Nam móc trong cái cặp của mình ra phong bì đưa cho tôi rồi nói :
-Chú cầm lấy mà mua cho cháu , còn thừa bao nhiêu thì cứ giữ lấy mà chi tiêu !

Tôi vâng dạ mỉm cười mà nhận lấy cái phong bì của anh rồi để vào trong ngăn kéo .Chúng tôi đi ăn rồi tôi với anh Nam đi về cơ quan .Chuẩn bị mọi thứ cho việc kí kết hợp đồng xong thì tôi qua nhà mà đón My đi mua xe .
Thủ tục mua xe cũng đơn giản , mua xong thì My đi về nhà còn tôi đến công ty mà cùng với anh Nam đi kí hợp đồng .Công ty đối tác cũng đã có ở địa điểm mà chúng tôi mời rồi .

Bên họ có một cô trợ lý khá là xinh , có thể nói là một chín một mười với chị Lan .Tôi thì cũng chỉ quan sát mà không nói năng gì nhiều .Mới đầu nhìn thì có vẻ cô trợ lý này đoan trang lắm nhưng nhìn ánh mắt và dáng điệu thì thấy có vẻ một cái gì đó lẳng lơ đến kì lạ .

Kí xong hợp đồng thì chúng tôi mời nhau đi ăn , anh Nam khẽ tiến đến chỗ tôi mà nói khẽ khẽ đủ tôi nghe thấy !
-Chú thấy em trợ lý bên kia thế nào , ngon chứ hả , tìm cách gặp gỡ đi , hàng họ thế này là ngon lắm đấy !
-Hì hì , em biết rồi anh cứ yên tâm đi , chuyện đó để cho em!

(Hết Phần 4 ... Xin mời đón xem tiếp Phần 5)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét